Bạn mới đi vào thế giới wap web? Bạn đang tập tành testing code, testing các mã nguồn web thông dụng hiện nay như xenforo, vbb, nukeviet, joomla,.. và đặc biệt là wordpress. Vậy bạn đã tìm được dịch vụ hosting lưu trữ nào để thử nghiệm code chưa? Đây thật sự là một vấn đề nan giải với những người mới vào nghề này...Có thể bạn sẽ biết đến những host miền phí được quảng cáo rộng trên mạng. Nhưng có một điều chắc hẳn những người mới tập tành sẽ không để ý rằng những host miễn phí đó hỗ trợ rất kém những mã nguồn thông dụng nói trên.

Vậy đâu là lối đi cho bạn?

Ngọc Khương's Blog xin giới thiệu đến bạn một hosting đặc biệt giúp bạn giải quyết những vấn đề nan giải trên.


Đó là Openshift Online. Đây là một dịch vụ lưu trữ, một loại host đặc biệt trên nền tảng đám mây (có thể gọi là vps). Openshift hỗ trợ các loại ngôn ngữ lập trình như Java, Python, Ruby, Perl, PHP,...Nhưng trong khuôn khổ bài này và những bài sắp tới mình sẽ chỉ hướng dẫn về ngôn ngữ PHP mà vps này hỗ trợ.

Bài này mình chỉ hướng dẫn cách đăng kí tài khoản trên openshift chứ chưa đi vào các bước tạo ra một app để chạy PHP. Thật sự mà nói thì cách đăng kí tài khoản ai cũng có thể thực hiện được nhưng đây là bài đầu tiên mình hướng dẫn về Openshift nên phải hướng dẫn qua ngay từ những gì là sơ khai nhất để các bạn biết, hiểu rõ cũng nhưng không tờ mờ về openshift.

Đăng ký tài khoản Openshift

Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ trang chủ openshift: http://openshift.com

Bạn hãy làm theo hướng dẫn như hình:

Điền thông tin vào và nhấn Sign Up:

Thông báo từ openshift (kiểm tra email và kích hoạt tài khoản):

Sau khi click vào đường link xác nhận trong email được openshift gửi tới, bạn sẽ nhận được thông báo sau:

Nhấn I Accept để hoàn thành việc đăng ký...

Vậy là bạn đã hoàn thành xong một bước cơ bản nhất trong quá trình tiếp cận với openshift rồi đấy. Bây giờ thì login vào openshift và vọc thôi... :D

Đăng nhận xét Blogger

Để hạn chế spam blog, bình luận của bạn sẽ được đăng sau khi admin xét duyệt! Mong bạn thông cảm :)

 
Top